Searching...
Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Thực phẩm nhập khẩu giá trên trời, chất lượng dưới đất, đúng hay sai?


Ngày nay cuộc sống kinh tế của con người ngày càng phát triển, vì vậy mà nhu cầu về việc sử dụng thực phẩm nhập khẩu ngày càng cao hơn. Tuy nhiên, những xôn xao bàn tán về vấn đề thực phẩm nhập khẩu giá trên trời, chất lượng dưới đất khiến cho người tiêu dùng vô cùng hoang mang, liệu những đánh giá đó có thực sự khách quan?
 Thực tế vấn đề thực phẩm nhập khẩu
Thực tế hiện nay cho thấy rằng nhu cầu sử dụng thực phẩm nhập khẩu của con người ngày càng nâng cao. Các mặt hàng thực phẩm ngoại được đưa về Việt Nam cũng đa dạng phong phú hơn, chúng ta còn có thể dễ dàng tìm thấy những cửa hàng, siêu thị chuyên bán trái cây, thực phẩm nhập từ các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,…
Các loại thực phẩm này thường là thực phẩm thiết yếu dành cho sinh hoạt hàng ngày có độ tươi ngon và bắt mắt. Không thể phủ nhận rằng chất lượng của thực phẩm từ các nước bạn rất tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng với những loại thực phẩm đã được nhà nước cấp phép đăng ký thực phẩm nhập khẩu về đất nước ta và kiểm định về chất lượng.
Các loại thực phẩm nhập khẩu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó thường là các loại thức ăn đóng hộp, trái cây, thực phẩm tươi sống,..đây đều là thực phẩm được người tiêu dùng sử dụng hàng ngày.Chính vì thế mà chất lượng cũng như mức độ an toàn của sản phẩm là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người mua.
“Giá trên trời, chất lượng dưới đất”
Chúng ta không phủ nhận được những lợi ích mà thực phẩm nhập khẩu đem lại. Thế nhưng gần đây có những nhận định tiêu cực rằng chất lượng của thực phẩm nhập khẩu ngày càng kém đi, thực phẩm nhập khẩu giá thì cao tận trên trời nhưng không phù hợp với những gì mà người tiêu dùng nhận được. Thật ra, những nhận xét này hoàn toàn có cơ sở và có lý do của nó bởi không phải sản phẩm nào cũng được công bố thực phẩm nhập khẩu theo đúng ngạch nhập khẩu chính hãng, hợp pháp.
Thị trường thực phẩm nhập khẩu của đất nước chúng ta đang bị pha loãng, đó là bởi những người kinh doanh đã vi phạm pháp luật, lấy mác là nơi cung cấp thực phẩm nhập khẩu thế nhưng đó chỉ là vỏ bọc. Bản chất sự việc lại là các nguồn thực phẩm trong nước, thậm chí là những loại thực phẩm không đảm bảo chất lượng, chưa được kiểm nghiệm về mức độ an toàn đối với người dùng, họ làm thế bởi muốn mang về một nguồn lợi nhuận lớn nhưng lại không muốn đầu tư.
Những chiêu trò lừa đảo không thể thành công nếu như bản thân người tiêu dùng không hợp tác với họ. Phải có người mua thì mới có người bán, người tiêu dùng quá dễ dãi tin tưởng vào những lời mời chào có cánh, ngon ngọt, tin tưởng vào những hình thức quảng cáo để rồi mua cho mình thực phẩm có danh là nhập khẩu nhưng chất lượng hoàn toàn không thể chấp nhận được.
Đôi khi chỉ vì nơi này bán rẻ hơn nơi kia một chút xíu thôi người tiêu dùng cũng đã thi nhau tìm đến để mua sản phẩm mà lại không biết rằng mình đang bị lừa dối. Để khi trở về thì lại đánh giá và nhận định sai về nguồn thực phẩm nhập khẩu đủ tiêu chí.
Đối với những loại thực phẩm nhập khẩu thực sự trên thị trường chúng có giá bán cao cũng là một điều dễ hiểu, Lí giải vì quá trình vận chuyển, lưu hành không hề đơn giản như các nguồn sản phẩm ở trong nước. Chưa kể đến việc tuân thủ theo các quy định của pháp luật về giấy tờ chứng thực khá phức tạp và mất thời gian.
Chỉ ví dụ riêng đối với các loại thực phẩm chức năng nhập khẩu chúng có mức thuế khá cao nhưng người tiêu dùng Việt Nam vẫn phải sử dụng bởi vì nhiều mặt hàng ở Việt Nam không thể có được, không thể tự sản xuất ra được.
Nếu như bạn là người không có đủ khả năng về kinh tế hoặc bạn chưa đủ niềm tin vào các loại thực phẩm nhập khẩu chúng ta vẫn hoàn toàn có thể yên tâm bởi thực phẩm trong nước cũng có chất lượng rất cao. Đừng đánh đồng nhận định sai lệch về thực phẩm nhập khẩu chỉ vì một vài lần mua phải hàng kém chất lượng từ những người buôn bán gian dối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét