Searching...
Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Kiếm "bộn" tiền với việc bán thực phẩm nhập khẩu

Kinh doanh thực phẩm luôn là công việc thu về nguồn lợi nhuận cao cho người bán. Hiện nay với sự xuất hiện liên tục của những loại thực phẩm nhập khẩu thì việc kiếm bạc triệu mỗi ngày chỉ với việc cung cấp sản phẩm này đến với người tiêu dùng không phải điều khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ khiến bạn phải thốt lên kinh ngạc vì những lợi ích mà người ta thu được khi bán một số loại thực phẩm ngoại, mô hình kinh doanh nhỏ nhưng lợi nhuận thu về khá ổn nếu biết tạo sự tin tưởng với khách hàng thông qua thủ tục công bố thực phẩm nhập khẩu, xác minh độ an toàn chất lượng của sản phẩm cũng như giá cả hợp lý.

Trong thời gian gần đây việc kinh doanh trà sữa rầm rộ phát lên. Người người bán trà sữa, nhà nhà bán trà sữa. Khắp các trang mạng xã hội bạn có thể mua ngay được một chai trà sữa vô cùng bắt mắt chỉ với một cú đúp chuột hay dạo một vòng quanh phố biết bao cửa hàng vẫn đông nườm nượp khách hàng. Điều đáng chú ý ở đây là các nguyên liệu làm trà sữa được quảng cáo là nhập khẩu từ nước ngoài như Đài Loan, Thái Lan,…Mỗi chai trà sữa 300ml có giá dao động khoảng 60 đến 65 ngàn đồng một chai.

Thời điểm rầm rộ nhất người bán trà sữa có thể nhập về từ 500 đến 700 chai mà vẫn không đủ để trả cho khách hàng. Bên cạnh những nơi bán trà sữa Đài Loan nhập khẩu chất lượng, có đăng ký lưu hành thực phẩm thì cũng không ít người bán hàng giả, qua mắt người tiêu dùng cũng như cơ quan chức năng tuồn ra thị trường sản phẩm kém chất lượng ra thị trường nhằm thu lợi nhuận.

Cùng với trà sữa thì cao linh quy cũng là thực phẩm nhập khẩu được người tiêu dùng quan tâm, tìm mua nhiều nhất thời gian qua. Với những lời quảng cáo về cao linh quy có thể giải độc, thanh lọc cơ thể, trị mụn, làm đẹp da,…sản phẩm nhanh chóng trở thành thực phẩm nóng trên thị trường. Với mức giá 40.000 đồng một hộp người bán đã thu về một khoản lợi nhuận tương đối cho mình. Thế nhưng câu hỏi về chất lượng sản phẩm và các quy trình đăng ký theo quy định nhà nước khi đưa ra thị trường Việt Nam kinh doanh vẫn là một dấu chấm hỏi.

Đối với mặt hàng bánh kẹo cũng vậy. Dù nhiều nơi bán bánh kẹo có nói là thực phẩm nhập khẩu nhưng lại không hề có bằng chứng về đã thực hiện công bố bánh kẹo nhập khẩu. Thường thì đó là các loại bánh kẹo xách tay, nhập khẩu lậu về Việt Nam, không rõ nguồn gốc và hóa đơn xuất kho. Một số loại bánh như bánh chuối Thái Lan có giá bán 17.000 đồng một chiếc nhưng vẫn được khách hàng mua đến cháy hàng. Bánh quy Đài Loan 300.000 đồng một hộp, kẹo Milo Cube Thái Lan 100.000 đồng trên 20 cái…

Với những người bán hàng như thế này một ngày họ thu về từ 7 đến 12 triệu đồng là chuyện vô cùng dễ dàng và không có gì khó lý giải.


Sử dụng các loại thực phẩm nhập khẩu cũng có những cái lợi nhưng chúng cũng kéo đến không ít nguy cơ. Điển hình như việc mọi người thi nhau mua và bán sản phẩm đóng gói không rõ nguồn gốc, lai lịch, sự lẫn lộn giữa thật và giả khiến người mua hoang mang và ái ngại. Bạn nên tỉnh táo để lựa chọn các sản phẩm tốt cho gia đình sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét